Trưởng phòng tổng vụ là người chịu trách nhiệm tham mưu, tổng hợp các vấn đề hành chính, nhân sự của doanh nghiệp. Tổ chức, điều phối và kiểm soát các công việc hành chính như: soạn thảo các văn bản hành chính, công văn, thông báo, văn thư lưu trữ, cấp phát văn phòng phẩm,... Tham mưu, đề xuất xây dựng nội quy, quy chế lao động và văn hóa doanh nghiệp; xây dựng quy trình tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân sự; quản lý hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động, theo dõi chế độ BHXH… Quản lý, điều động tài sản công của doanh nghiệp, đảm bảo sử dụng đúng mục đích, tránh thất thoát, lãng phí. Chủ quản tổ chức các hoạt động tập thể chung của doanh nghiệp: du lịch, tập huấn, team building, cưới hỏi, lễ, Tết… Cầu nối giúp giám đốc làm việc với các cơ quan chức năng, ban ngành, đối tác liên quan đến hành chính – pháp lý – giấy phép. Tổng hợp tình hình hành chính nhân sự, giúp giám đốc nắm tổng thể tình hình đối nội – đối ngoại của doanh nghiệp.