- Chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động mua hàng trong và ngoài nước của công ty nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ, đúng thời hạn, đúng chất lượng, tối ưu chi phí và tuân thủ quy định của công ty.
- Lập kế hoạch mua hàng , Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp,Đàm phán hợp đồng mua hang, Giám sát quy trình mua hàng, phối hợp với các phòng ban (Kế hoạch, Sản xuất, Kho, Kế toán...) để đảm bảo nguồn nguyên vật liệu và hàng hóa luôn đáp ứng yêu cầu. Quản lý ngân sách thu mua, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp chiến lược, xây dựng, cập nhật và cải tiến quy trình thu mua nội bộ, đảm bảo tuân thủ chính sách công ty và pháp luật. Đào tạo, phân công và đánh giá nhân viên thu mua trong phòng. Lập báo cáo định kỳ về tình hình mua hàng, giá cả thị trường, nhà cung cấp, rủi ro và đề xuất giải pháp cải thiện.