Lên kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo chất lượng, đồng thời đề xuất các chính sách, chương trình về chất lượng lên ban lãnh đạo của công ty. Hoàn thành các mục tiêu về chất lượng của sản phẩm đã đề ra, đảm bảo cả về hoạt động lẫn chức năng của phòng QA (QA là viết tắt của Quality Assurance – Đảm bảo chất lượng, Phòng QA là bộ phận chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm thông qua việc đưa ra quy trình làm việc giữa các bên liên quan). Thực hiện giải đáp thắc mắc, hỗ trợ, tư vấn cho khách hàng, nhà đầu tư cũng như các đối tác của công ty. Tiến hành nghiên cứu và cải tiến chất lượng nếu phát hiện thấy lỗi. Thực hiện vai trò quản lý đối với phòng QA, hướng dẫn cụ thể cho nhân viên của phòng nhằm giúp họ thực hiện tốt chức năng của mình. Lập kế hoạch đánh giá chất lượng định kỳ có thể theo tuần, tháng. Theo dõi và đảm bảo quy trình sản xuất phải đáp ứng đúng với yêu cầu chất lượng của công ty đã đề ra. Đảm bảo chất lượng về cơ sở sản xuất, nguồn nguyên liệu nhập vào và quá trình sản xuất sản phẩm. Thường xuyên giám sát hiệu suất thông qua việc lập các bẳng báo cáo thống kê bằng việc thu thập các dữ liệu có liên quan. Phê duyệt các giấy tờ có liên quan đến quản lý chất lượng. Thực hiện công việc mà cấp trên giao.