a. Lập kế hoạch sản xuất:
-
Xây dựng và triển khai kế hoạch sản xuất ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.
-
Phân tích năng lực sản xuất, dự báo nhu cầu và lập lịch sản xuất phù hợp.
-
Điều chỉnh kế hoạch khi có thay đổi về đơn hàng, nguyên vật liệu, nhân sự hoặc thiết bị.
b. Kiểm soát tiến độ sản xuất:
-
Theo dõi, giám sát quá trình sản xuất để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và số lượng.
-
Đánh giá hiệu quả thực hiện kế hoạch và đề xuất các biện pháp cải tiến.
-
Xử lý các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất.
c. Quản lý nguyên vật liệu và tồn kho:
-
Phối hợp với phòng mua hàng, kho để đảm bảo nguyên vật liệu đầu vào được cung ứng kịp thời.
-
Quản lý tồn kho nguyên vật liệu, bán thành phẩm và thành phẩm hiệu quả, tránh lãng phí.
d. Điều phối giữa các phòng ban:
-
Là cầu nối giữa các bộ phận sản xuất, mua hàng, kho vận và chất lượng.
-
Tổ chức các cuộc họp điều độ sản xuất, theo dõi sự phối hợp và giải quyết các xung đột nếu có.
e. Quản lý nhân sự trong phòng PMC:
-
Phân công, giám sát và đào tạo nhân sự trong phòng.
-
Đánh giá năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên.
f. Báo cáo và cải tiến:
-
Lập báo cáo định kỳ về tình hình sản xuất, tiến độ, năng suất, tồn kho,...
-
Đề xuất các biện pháp cải tiến quy trình sản xuất và quản lý kế hoạch.