· Xây dựng và ban hành các quy trình, quy định, biểu mẫu.. liên quan đến phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm.
· Định hướng cho nhân viên nghiên cứu thị trường nhằm xác định được những điểm hạn chế của sản phẩm cũ, định hướng phát triển sản phẩm mới.
· Tổ chức tiếp nhận, thu thập và xử lý thông tin về sản phẩm, giá cả từ bên trong và bên ngoài Công ty để đưa ra định hướng nghiên cứu và cải tiến sản phẩm cho phù hợp.
· Tiếp cận thông tin về sản phẩm mới, công nghệ mới từ các đối tác khách hàng, công ty mẹ, thị trường… nhằm đưa ra những giải pháp về nghiên cứu, thiết kế sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có.
· Tổ chức nghiên cứu, tìm kiếm nguyên vật liệu, thử nghiệm sản phẩm mới ở dạng thiết kế, tạo mẫu từ đó xây dựng hệ thống tiêu chuẩn hoặc định mức sản phẩm sơ bộ.
· Phối hợp với các Phòng ban liên quan để nghiên cứu, cải tiến sản phẩm đạt được hiệu quả.
· Phối hợp với Phòng Tài chính Kế toán xem xét giá thành sản phẩm để có giá thành phù hợp với thị trường.
· Lập kế hoạch triển khai sản xuất thử sản phẩm mới theo kế hoạch.
· Lập và ban hành hồ sơ sản phẩm mới.
· Lập kế hoạch hoạt động ý tưởng sản phẩm mới và các hoạt động sáng tạo theo tháng, quý, năm.
· Tổ chức các hoạt động ý tưởng sản phẩm mới và các hoạt động sáng tạo để làm tăng tính sáng tạo của nhân viên cũng như thu thập được nhiều ý tưởng để phục vụ cho công tác nghiên cứu, cải tiến và phát triển sản phẩm.
· Thông tin đến Lãnh đạo Công ty, Công ty mẹ tại Hàn Quốc và các Phòng ban liên quan về những ý tưởng nghiên cứu, cải tiến và phát triển sản phẩm để cùng nhau thống nhất chọn ra những ý tưởng khả thi và phù hợp nhất.