+ Quản lý và điều hành hoạt động của phòng mua hàng.
+ Chỉ đạo: lập kế hoạch mua hàng, điều chỉnh các yêu cầu cho phù hợp. Lên kế hoạch thu mua các mặt hàng của nhà cung cấp trong và ngoài nước theo yêu cầu của các phòng ban để kịp tiến độ công việc. Liên hệ với nhà cung cấp trong nước và nước ngoài, phân tích giá cả để tìm ra nhà cung cấp uy tín và giá cả tốt nhất. Liên hệ với hải quan, thực hiện các công việc liên quan đến giấy tờ, thủ tục hải quan để tiến hành nhập hàng từ nhà cung cấp nước ngoài. Tìm kiếm và phát triển thêm nhiều nguồn cung cho công ty. Giám sát chặt chẽ quy trình và chi phí thu mua. Lập báo cáo về chất lượng, số lượng, giá cả hàng hoá và số lượng tồn kho theo đúng thời gian quy định. Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình thu mua. Thương lượng, đàm phán giá nguyên vật liệu, bao bì và các hạng mục hàng hóa cần mua. Hỗ trợ nhân viên trong việc đàm phán và giải quyết vấn đề với các đối tác, phòng ban, tìm nguồn cung cấp tốt nhất về chất lượng, giá cả, điều kiện thanh toán.