- Xác định mục tiêu, xây dựng chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn.
- Phân tích thông tin về khách hàng, dựa vào kết quả hiện tại để đưa ra những mục đích trong giai đoạn tiếp theo.
- Thực hiện hoạch định về ngân sách, chi phí cần có cho từng hoạt động kinh doanh.
- Phối hợp với phòng ban liên quan như marketing, chăm sóc khách hàng để đạt được mục tiêu chung.
- Thiết lập, duy trì, mở rộng các mối quan hệ khách hàng tiềm năng, mở rộng đối tượng khách hàng và thị trường.
- Lên kế hoạch hoạt động, giao chỉ tiêu, tiêu chuẩn cho các nhân sự trong phòng kinh doanh.
- Tuyển dụng, đào tạo chuyên môn và kỹ năng cho nhân sự kinh doanh, thực hiện các công tác huấn luyện, hướng dẫn khác.
- Đảm bảo hoạt động của nhân viên kinh doanh cấp dưới đạt chỉ tiêu đề ra.