- Quản lý và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động bán hàng, doanh số và hiệu quả công việc của đội ngũ kinh doanh..
- Đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ kinh doanh.
- Thúc đẩy, tạo động lực cho các thành viên trong công việc, hướng đến mục tiêu chung đã đề ra.
- Xác định điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên, từ đó điều hướng, cổ vũ và tạo động lực cho họ phát huy thế mạnh.
- Đảm bảo hoạt động của đội ngũ kinh doanh đạt hiệu quả theo KPI đã đặt ra.
- Định hướng, tham mưu cho ban lãnh đạo về các chiến lược kinh doanh tối ưu, đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.
- Xác định mục tiêu kinh doanh, bao gồm mở rộng thị trường, tăng doanh thu, thu hút khách hàng.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh, lập kế hoạch cho các chương trình, dự án nhằm gia tăng lợi nhuận cho công ty.
- Phân tích các dữ liệu liên quan đến khách hàng, công việc bán hàng, kết quả kinh doanh để đưa ra được những dự đoán về doanh thu trong các giai đoạn tiếp theo.
- Tính toán ngân sách, chi phí cần thiết cho hoạt động kinh doanh.
- Làm việc với các phòng ban khác để đạt được mục tiêu về doanh số.
- Duy trì và mở rộng các mối quan hệ tiềm năng, giúp gia tăng người mua hàng của doanh nghiệp.
- Làm cầu nối giữa người mua hàng và doanh nghiệp.
- Nghiên cứu, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược, kế hoạch để làm hài lòng khách hàng, gia tăng lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
- Lắng nghe những phản hồi từ khách hàng, tìm phương án giải quyết trong trường hợp khách phàn nàn, hoặc tiếp thu những góp ý và trao đổi cùng các phòng ban liên quan để đưa ra giải pháp gia tăng giá trị sản phẩm, chất lượng dịch vụ.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công.