- Xác định nhu cầu và lên kế hoạch đào tạo các kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nhân viên trong công ty.
- Xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp: chương trình phát triển kỹ năng, chương trình nâng cao kiến thức chuyên môn, chương trình cập nhật các ứng dụng công nghệ mới,…
- Tổ chức các chương trình huấn luyện, đào tạo cho toàn bộ nhân viên trong công ty, bao gồm cả nhân viên mới và cũ nhằm đảm bảo họ có đủ năng lực thực hiện công việc.
- Kiểm tra, phê duyệt các tài liệu sử dụng cho việc đào tạo, tập huấn nhân viên và các bài kiểm tra năng lực của nhân viên nhằm phát hiện những điểm cần cải thiện, sửa đổi.
- Chuẩn bị các tài liệu, thiết bị, máy móc, công cụ dụng cụ,… cần thiết để thực hiện chương trình đào tạo đạt hiệu quả cao nhất.
- Theo dõi, giám sát số lượng nhân viên tham gia đào tạo và quản lý hiệu suất các chương trình đào tạo đang được triển khai.
- Nghiên cứu, làm việc cùng ban lãnh đạo công ty nhằm tìm ra những điểm cần khắc phục trong các chương trình đào tạo đang được tổ chức và tìm ra biện pháp cải thiện phù hợp để nâng cao chất lượng đào tạo.