Tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo quản lý bộ phận trong công tác hoạch định kế hoạch mua hàng và cung ứng trang thiết bị phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty; Tham gia hỗ trợ quản lý, theo dõi giám sát, đánh giá hoạt động bộ phận thu mua; Dự đoán nhu cầu thị trường, lên chiến lược và lập kế hoạch thu mua theo từng tháng/quý/năm; Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động tối ưu hóa chi phí trong việc mua hàng. Tìm kiếm nhà cung cấp, tìm kiếm nguồn hàng, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp, đàm phán và ký hợp đồng mua bán; Quản lý các nhà cung cấp theo quy trình, quy định của công ty theo các tiêu chí: chất lượng, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, giá thành và phương pháp thanh toán; Thực hiện, kiểm tra và quản lý việc mua hàng, đặt hàng, các thủ tục nhập hàng và chứng từ theo quy định; Thực hiện chế độ báo cáo đầy đủ và kịp thời theo từng dự án, theo định kỳ.