Lên kế hoạch và chiến lược sản xuất, định hướng phát triển thị trường trong và ngoài nước. Tìm hiểu thị trường phát triển sản phẩm công ty ra thị trường các nước xuất khẩu tiềm năng, cũng như các đối tác trong nước đã và đang hợp tác sản xuất. Đánh giá năng lực sản xuất của công ty theo từng tiến độ đơn hàng, đảm bảo quá trình sản xuất và giao hàng được thuận lợi và xử ký hàng tồn nguyên liệu và hàng thành phẩm. Kiểm soát ngân sách thu chi trong công ty cho hợp lý, lên kế hoạch mua sắm vật tư, trang thiết bị sản xuất. Quản lý nhân sự, giải quyết các vấn đề về lao động như đình công, xung đột. Phê duyệt các đơn đặt hàng, báo giá của bên khách hàng gửi đến, tính toán dự theo tình hình thực tế của công ty. Chủ động xử lý các khiếu nại từ khách hàng từ đó đưa ra giải pháp giải quyết cho công ty, đồng thời xử lý các rủi do pháp lý từ cơ quan nhà nước.