- Lên kế hoạch sản xuất, điều phối các nguồn lực sản xuất để đảm bảo hàng hóa, dịch vụ được sản xuất đúng tiến độ, số lượng và chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa, ảnh hưởng đến uy tín và doanh số của doanh nghiệp.
- Giám sát các quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ luôn đạt tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, gây dựng sự uy tín cho doanh nghiệp và tăng cường lòng trung thành của khách hàng.
- Nghiên cứu, tối ưu hóa sản xuất trên nguyên tắc an toàn, tiết kiệm chi phí, nhân công, vật tư thiết bị, v.v..
- Quản lý, phát triển nguồn nhân lực và triển khai công tác đào tạo giúp người lao động nâng cao kỹ năng, tay nghề, từ đó tăng năng suất lao động
- Đảm bảo an toàn cho người lao động, đồng thời giảm thiểu rủi ro tai nạn lao động, cháy nổ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất.
- Kiểm tra định kỳ, theo dõi tiến độ hoạt động, đánh giá, báo cáo kết quả hoạt động sản xuất định kỳ và đề xuất biện pháp cải tiến.
- Tổ chức họp định kỳ nội bộ hàng ngày, hàng tuần để phổ biến kế hoạch sản xuất, quán triệt nhắc nhở các bộ phận khắc phục những hạn chế trong quá trình sản xuất.