- Phối hợp cùng bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp để phân tích các đơn đặt hàng từ khách hàng, Quản lý các đơn đặt hàng và điều chỉnh kế hoạch sản xuất khi cần thiết
- Xây dựng kế hoạch và lịch trình sản xuất để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, doanh nghiệp
- Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận trong quá trình sản xuất, Phân công công việc phù hợp cho bộ phận sản xuất
- Lập kế hoạch về nguyên vật liệu, nhân sự và thiết bị cần thiết cho từng đơn đặt hàng, nhằm đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra liên tục
- Giám sát quy trình sản xuất và hoạt động của nhân viên để đảm bảo việc sử dụng nguyên vật liệu hợp lý và sản xuất hàng hóa theo hướng dẫn
- Đảm bảo tuân thủ kế hoạch sản xuất theo tiến độ, đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và nằm trong ngân sách của doanh nghiệp
- Đánh giá khối lượng công việc hiện tại và lập kế hoạch sản xuất cho các đơn đặt hàng mới,đảm bảo quá trình công việc không bị chồng chéo.
- Xây dựng, điều chỉnh, bổ sung hướng dẫn sản xuất và quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm
- Phát hiện kịp thời các sản phẩm lỗi và tiến hành điều tra các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, phân tích nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục nhanh chóng
- Thường xuyên kiểm tra, đảm bảo quá trình sản xuất tuân thủ các yêu cầu về an toàn
- Xác định các máy móc mới cần thiết để phục vụ công việc và sắp xếp nhân sự phù hợp cho từng nhiệm vụ
- Theo dõi tiến độ hoạt động sản xuất, đặt mục tiêu chất lượng cho bộ phận sản xuất, thực hiện đánh giá và giám sát kịp thời.