Quản lý phòng xuất nhẩu khẩu là vị trí quản lý nhân sự và hoạt động chuyên môn của phòng xuất nhập khẩu, giúp doanh nghiệp kiểm soát tình trạng xuất nhập khẩu hàng hóa. Tìm hiểu pháp lý và kiểm chứng các văn bản liên quan tới chuyên ngành hoạt động xuất nhập khẩu nói chung. Chuẩn bị giấy tờ, chứng từ làm thủ tục thông quan xuất khẩu (hóa đơn, phiếu xuất nhập hàng, thuế, kiểm định hải quan...). . Giao dịch làm hợp đồng đặt hàng với các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ vận chuyển, đặt lịch vận chuyển trong nước và nước ngoài với các hãng tàu. Chuẩn bị chứng từ giao hàng, hợp pháp hóa giao dịch, thanh toán với khách hàng, nhà cung cấp. Theo dõi lịch hàng xuất-nhập, ngày tàu đi, tàu đến; kiểm soát lượng hàng giao dịch (đúng chủng loại, chất lượng, số lượng...); xin trước lưu contanner, lưu bến bãi, kho chứa; kiểm định hàng nhập khẩu... Hỗ trợ làm việc với các bên khách hàng và cơ quan hữu quan khi có vấn đề phát sinh liên quan đến giao hàng, chất lượng hàng, thanh toán...