+ Thiết lập mục tiêu kinh doanh: Đảm bảo tính khả thi, rõ ràng, phù hợp với mục tiêu doanh thu và chiến lược tăng trưởng của công ty.
+ Xây dựng chiến lược kinh doanh: Phác thảo các phương pháp tiếp cận thị trường và từng phân khúc khách hàng, biến thách thức của thị trường thành cơ hội thành công.
+ Quản lý ngân sách: Làm việc với quản lý cấp trên để thiết lập ngân sách kinh doanh, phân bổ nguồn lực hiệu quả mà không vượt quá giới hạn ngân sách.
+ Phân tích thị trường: Nắm bắt xu hướng ngành, hoạt động đối thủ và thị hiếu của khách hàng để điều chỉnh chiến lược, chiếm thế cạnh tranh.
+ Hợp tác với các bộ phận khác để điều chỉnh cách thức kinh doanh.
+ Báo cáo doanh số kinh doanh, phân tích kết quả kinh doanh cho cấp quản lý