· Tìm hiểu nhu cầu thị trường từ đó lên kế hoạch kinh doanh, chiến lược khai thác mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng cả ở khu vực trong nước cũng như nước ngoài, đưa ra chiến lược, giải pháp nhằm thu hút khách hàng;
· Xây dựng, thúc đẩy và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng để đem lại những đơn hàng mới nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty, đưa Công ty ngày càng phát triển;
· Tiếp nhận kế hoạch đặt hàng theo năm, quý, tháng. Từ đó xây dựng xác định tăng giảm con người, máy móc thiết bị, lên kế hoạch để đáp ứng đảm bảo cung cấp hàng cho khách hàng.
· Ngoài ra, sẽ bám sát nhu cầu thị trường nước ngoài (chủ yếu là thị trường Nhật Bản) để tham mưu, tư vấn những giải pháp, kế hoạch và các dự báo cho Ban Giám đốc;
· Tham gia họp bàn, đàm phán với khách hàng mới, nhà cung cấp mới, phụ trách liên lạc với công ty mẹ và các công ty con trong tập đoàn về lĩnh vực cung ứng linh kiện, sản phẩm và các phụ trợ khác;