- Tổ chức quản lý, điều hành chung toàn bộ hoạt động của kho, bao gồm việc xây dựng, triển khai, kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quá trình và nguồn lực.
- Lên kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ như sửa chữa, cơi nới, làm mới, lắp đặt các trang thiết bị cho kho và hệ thống kho đạt chuẩn của công ty đã đề ra.
- Đo lường trước những rủi ro, vấn đề có thể phát sinh ngoài ý muốn, thiết lập phương án xử lý hiệu quả.
- Tổ chức thực hiện công tác 5S tại kho; quản lý kho sản phẩm: quản lý số lượng (nhập, xuất, tồn) kho, chỉ đạo thực hiện các thủ tục nhập, xuất kho, sắp xếp, lưu kho, bảo quản hàng hóa, chỉ đạo công tác đóng gói.
- Kiểm soát và kiểm tra các công việc giao nhận, vận chuyển giữa các kho và khách hàng.
- Tìm nguồn cung ứng và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp, giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hoá.
- Kết hợp với phòng nhân sự tuyển dụng, đào tạo cán bộ công nhân viên thuộc bộ phận mình phụ trách.
- Thực hiện báo cáo kiểm kê tài sản cho bộ phận tài chính – kế toán, báo cáo về số lượng hàng hóa cho ban giám đốc.