Tiếp nhận thông tin chi tiết về đơn hàng, bao gồm thông tin khách hàng và yêu cầu đặt hàng.
Liên hệ các bộ phận sản xuất để kiểm tra nguyên phụ liệu. Nếu số lượng nguyên phụ liệu không đáp ứng yêu cầu sản phẩm đặt hàng. Nhân viên quản lý đơn hàng liên hệ với bộ phận mua bán và vật tư để đảm bảo nguồn cung nguyên phụ liệu cho quá trình sản xuất.
Xác nhận lại thông tin liên hệ, địa chỉ giao hàng, phương thức thanh toán của khách hàng bà nhập liệu lên hệ thống quản lý.
Cập nhật thông tin liên quan đến thời gian lấy hàng và giao hàng theo yêu cầu của khách hàng.
Theo dõi và quản lý toàn bộ quá trình sản xuất hoặc nhập kho và cập nhật thông tin lên hệ thống quản lý.
Làm việc với bộ phận sản xuất và kỹ thuật để kiểm soát chất lượng của sản phẩm theo từng đơn đặt hàng, đảm bảo đúng yêu cầu của khách hàng.
Theo dõi thông tin vận đơn, bao gồm: vị trí, tiến độ giao hàng, ngày giao hàng dự kiến và thời gian hoàn thành đơn hàng.
Kiểm tra các thông tin liên quan đến hình thức thanh toán của khách hàng.