- Quản lý chất lượng lập kế hoạch, điều phối và kiểm soát các hoạt động liên quan đến chất lượng.
- Đảm bảo rằng sản phẩm/ dịch vụ cung cấp đáp ứng được các yêu cầu và mong đợi của khách hàng.
- Xác định các yêu cầu chất lượng, thiết kế quy trình và hệ thống kiểm soát chất lượng, theo dõi và đánh giá hiệu quả của các quy trình, thực hiện các biện pháp cải tiến khi cần thiết.
- Đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
- Thúc đẩy nhận thức về chất lượng: Áp dụng các biện pháp quản lý chất lượng tạo ra ý thức về chất lượng của nhân viên, giúp nâng cao tiêu chuẩn chất lượng trong toàn bộ quá trình sản xuất.
- Đảm bảo sự hài lòng của người tiêu dùng: Người tiêu dùng hài lòng khi họ nhận được những sản phẩm/ dịch vụ có chất lượng mà họ mong đợi.
- Giảm thiểu chi phí sản xuất: Việc kiểm tra thường xuyên có thể phát hiện các quy trình sản xuất không hiệu quả, từ đó kịp thời điều chỉnh và giảm chi phí sản xuất.
- Đảm bảo sử dụng hiệu quả các nguồn lực: Hỗ trợ việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực, giảm lãng phí và kém hiệu quả.
- Nâng cao tinh thần của nhân viên: Làm việc trong một tổ chức sản xuất các sản phẩm chất lượng cao sẽ nâng cao tinh thần của nhân viên vì họ góp phần vào sự xuất sắc của thành phẩm cuối cùng.
- Cải tiến kỹ thuật và phương pháp sản xuất: Giúp cung cấp dữ liệu kỹ thuật cho quy trình sản xuất và sản phẩm, giúp hệ thống sản xuất tốt hơn.
- Tăng doanh thu: Tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất các sản phẩm chất lượng có thể thu hút nhiều khách hàng hơn nhờ giá trị mang lại.