Ø Tìm hiểu yêu cầu về chất lượng sản phẩm, lên các kế hoạch, quy trình liên quan đến quản lý chất lượng của doanh nghiệp.
Ø Tìm hiểu các nhu cầu của khách hàng về các tính năng của sản phẩm.
Ø Thực hiện đánh giá các sản phẩm mẫu đầu tiên đã đảm bảo về chất lượng đầu ra.
Ø Chịu trách nhiệm kiểm tra công đoạn về chất lượng sản phẩm, hiểu rõ về thiết kế sản phẩm, nguyên vật liệu trong sản phẩm, cách thức chế tạo, hướng dẫn sử dụng,... từ đó tiến hành kiểm tra, giám sát và quản lý chất lượng sản phẩm đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng và các tiêu chuẩn chất lượng của công ty.
Ø Để xuất nhữngphương pháp cải tiến, khắc phục nếu sản phẩm chưa đảm bảo.
Ø Tiếp nhận những phản hồi từ khách hàng, xử lý các bất thường về chất lượng sản phẩm, lên phương án phòng ngừa tái phát lỗi. Phụ trách xử lý các báo cáo phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm.
Ø Thường xuyên trao đổi, làm báo cáo định kỳ hoạt động sản xuất với cấp trên bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh.