Quản lý chất lượng là người phụ trách kiểm tra chất lượng thành phẩm trước khi đến tay khách hàng hoặc phân phối ra thị trường. Là người phối hợp với các phòng ban có liên quan đến quá trình sản xuất (thiết kế, sản phẩm mẫu, hướng dẫn kỹ thuật...) phân tích yêu cầu khách hàng và các tiêu chí kỹ thuật sản phẩm để xây dựng hệ thống các quy chuẩn nghiệm thu chất lượng cho sản phẩm. Xây dựng kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo các công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm, phát hiện, sửa chữa/loại bỏ các sản phẩm lỗi, hư hỏng, không đảm bảo chất lượng và bàn giao cho các phòng ban có liên quan. Tiếp nhận phản hồi, chỉ đạo xử lý các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm khi có yêu cầu. Phối hợp với các phòng ban tiến hành nghiệm thu chất lượng sản phẩm. Nghiên cứu, tham mưu cho lãnh đạo các phương án, kế hoạch cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tổng hợp, báo cáo và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo phụ trách về quản lý nhân sự và hoạt động chuyên môn