Quản lý chất lượng là vị trí kiểm định và chịu trách nhiệm về chất lượng các sản phẩm của doanh nghiệp trước khi phân phối ra thị trường đến tay khách hàng. Là người quản lý, tổ chức các hoạt động kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu chất lượng các sản phẩm của doanh nghiệp. Nghiên cứu hệ thống tiêu chuẩn chất lượng và các yêu cầu kỹ thuật của sản phẩm, định lượng hệ thống tiêu chuẩn đánh giá cho từng đơn hàng cụ thể. Phối hợp với các bộ phận có liên quan kiểm định, phân loại chất lượng các thành phẩm và phối hợp sửa chữa, khắc phục các sản phẩm lỗi, các sản phẩm kém chất lượng. Nghiệm thu sản phầm cuối cùng trước khi xuất kho. Tổ chức, quản lý các hoạt động nghiên cứu, cải tiến, đề xuất phương án nâng cao chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp. Báo cáo và chịu trách nhiệm trước ban lãnh đạo công ty về chất lượng sản phẩm đầu ra của doanh nghiệp.