Tổng hợp danh sách các nhà cung cấp, xây dựng tiêu chí đánh giá nhà cung cấp dựa trên các tiêu chí cơ bản như chất lượng sản phẩm, chi phí sản phẩm, thời gian vận chuyển; Đưa ra những chiến lược để có thể theo dõi được sự phát triển, dự báo mối nguy hại trong quá trình vận chuyển, xuất nhập khẩu; Tiến hành đánh giá và so sánh các nhà cung cấp dựa trên các thông tin đã thu thập cũng như các tiêu chí đã được xây dựng, để từ đó đưa ra lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp nhất; Sử dụng các công cụ theo dõi như sổ sách, excel, phần mềm quản lý bán hàng/mua hàng để kiểm soát dữ liệu và hoạt động cung ứng của đơn vị cung cấp một cách hiệu quả và chính xác nhất; Giám sát quá trình giao dịch của chuỗi cung ứng bao gồm những bộ phận như: bộ phận sale, bộ phận dự án, nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển hoặc các cơ quan chức năng liên quan; Xây dựng các chỉ số đo lường và đánh giá nhà cung cấp: Tỷ lệ tuân thủ, chu ký đơn đặt hàng, khả năng sẵn có của nhà cung cấp, phần trăm sai sót của đơn vị cung cấp, thời gian sản xuất; Duy trì và phát triển quan hệ đối tác với các nhà cung cấp, xem xét đánh giá chất lượng nhà cung cấp theo định kỳ, tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp mới.