- Tìm kiếm và phát triển thêm các nhà cung cấp mới.
- Đề xuất giải pháp về chính sách liên kết giữa công ty và các nhà cung cấp mới đảm bảo cân bằng lợi ích giữa các bên.
- Bảo đảm mức giá cạnh tranh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu nguyên vật liệu, các mặt hàng hoặc dịch vụ khác theo đề xuất của tất cả các bộ phận trong công ty.
- Thương thuyết với các Nhà cung cấp về các điều khoản của hợp đồng: giá cả, điều kiện thanh toán, thời gian giao hàng, chất lượng hàng hóa …
- Trực tiếp đàm phán và hoàn tất giao dịch mua hàng và giải quyết các vướng mắc phát sinh với Nhà cung cấp.
- Quản lý các Nhà cung cấp theo quy trình, quy định của công ty theo các tiêu chí: Chất lượng, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, giá thành và phương pháp thanh toán.
- Dự đoán nhu cầu thị trường, lên chiến lược và lập kế hoạch mua hàng theo từng tháng/quý/năm.
- Xây dựng định biên nhân sự của Phòng phát triển. Chỉ đạo tổ chức soạn thảo các quy trình quy định liên quan đến hoạt động cung ứng hàng hóa, vật tư, sản phẩm, dịch vụ.
- Tổ chức, quản lý và điều hành bộ phận phát triển.