Trực thuộc bộ phận thu mua, trực tiếp tiến hành các giao dịch mua hàng cho công ty. Nhận đơn hàng phân công của quản lý bộ phận thu mua, tiến hành các thủ tục cần thiết để nhập hàng theo yêu cầu. Lập bảng kê báo giá của các bên nguồn hàng để so sánh, đối chiếu và trình lãnh đạo lựa chọn đơn vị cấp hàng uy tín, hiệu quả, chất lượng. Kiểm tra, đối chứng các thông số mặt hàng (chất liệu, màu sắc, hình dáng, thông số kỹ thuật...), đảm bảo nhập đúng hàng, đúng số lượng, tiêu chuẩn chất lượng yêu cầu. Hợp pháp hóa các loại hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ khác có liên quan đến việc mua hàng. Làm việc với các bên thanh-kiểm tra, các cơ quan hữu quan và giải trình nguồn gốc xuất xứ, chất lượng...hàng nhập đối khách hàng. Lập báo cáo thu chi tổng hợp các loại hàng đã mua và giải trình với lãnh đạo trực tiếp.