- Tiếp nhận, lập kế hoạch mua hàng cho các bộ phận có liên quan;
- Đàm phán giá, hợp đồng mua bán, thời gian giao hàng, thông tin thanh toán.
- Theo dõi quá trình đặt hàng, thời gian sản xuât, thanh toán, giao nhận hàng hoá.
- Tìm kiếm, lựa chọn và lập danh sách nhà cung cấp tiềm năng
- Tìm kiếm đơn vị vận chuyển, đối tác với giá tốt nhất để giảm thiểu cho phí
- Phối hợp với phòng ban khác để lựa chọn sản phẩm, nhà cung cấp phù hợp
- Lưu trữ thông tin theo quy định của công ty
- Thực hiện báo cáo tiến độ, báo cáo tuần, báo cáo theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Theo dõi, kiểm soát quá trình từ lúc đặc hàng đến lúc nhận hàng.
- Tham mưu cho cấp trên về các giải pháp trong việc mua và nhập hàng hợp lý nhằm mang lại hiệu quả cao cho công ty.