- Tìm kiếm và phát triển nguồn khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng vận tải (đường bộ, đường biển, đường hàng không, logistics liên quan), chăm sóc tệp khách từ hệ thống dữ liệu công ty, phần lớn là khách hàng, đối tác Trung Quốc.
- Chủ động lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới thông qua các kênh: trực tiếp, online, hội chợ, mạng lưới đối tác. Phân tích nhu cầu, tư vấn, đề xuất giải pháp và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ vận tải của công ty.
- Chịu trách nhiệm hoàn thiện hợp đồng, triển khai và thực hiện các điều khoản trong hợp đồng. Theo dõi quá trình thực hiện đơn hàng, xử lý các tình huống phát sinh (chậm tiến độ, sự cố vận chuyển, khiếu nại nếu có).
- Chăm sóc khách hàng trước và sau sale, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ, kết nối với khách hàng mới và tạo ra những nhóm khách hàng thân thiết cho công ty.
- Quản lý, theo dõi tiến độ vận chuyển, phối hợp với bộ phận điều xe/kho vận để đảm bảo dịch vụ đúng cam kết.
- Báo cáo công việc định kỳ, báo cáo phản hồi từ khách và đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục hiệu quả.