Trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và thuyết phục khách hàng mua hàng. Công việc cụ thể:
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng: trực tiếp tìm kiếm và phát triển khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu đó.
- Tiếp thị và quảng bá sản phẩm/dịch vụ: Là người trực tiếp tiếp thị và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Sử dụng các kênh truyền thông khác nhau để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, tăng cường nhận diện thương hiệu.
- Chăm sóc khách hàng: Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn phải chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Là người giải đáp các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, giúp khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả, hài lòng nhất.