+ Kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào: Kiểm tra lô đất, đất sét, đá, thủy tinh đầu vào về độ ẩm, kích thước, độ sạch... theo quy định kỹ thuật. Phối hợp với bộ phận kho/nguyên liệu để cách ly các nguyên liệu không đạt yêu cầu.
+ Kiểm tra trong quá trình sản xuất (In-line QC): Giám sát chất lượng sản phẩm tại các công đoạn tạo hình, sấy, nung, tráng men, mài, cắt. Đo đạc các thông số kỹ thuật như: kích thước, độ phẳng, độ hút nước, màu men, độ bóng, độ chịu nhiệt. Phát hiện lỗi sản phẩm như: nứt, cong vênh, rỗ, sai màu, méo cạnh, thiếu hình trang trí.
+ Kiểm tra thành phẩm trước khi đóng gói: Kiểm tra từng lô gạch, sản phẩm hoàn thiện về hình thức, màu sắc, họa tiết, sai số kích thước. Phân loại sản phẩm đạt, sản phẩm loại 2 và loại bỏ sản phẩm hỏng.
+ Kiểm tra trước khi giao hàng (Final QC): Đối chiếu số lượng, chủng loại, và chất lượng sản phẩm theo đơn hàng, hợp đồng.Đảm bảo không có sản phẩm lỗi xuất xưởng, ảnh hưởng đến uy tín công ty.
+ Ghi phiếu kiểm tra chất lượng, biên bản lỗi sản phẩm, báo cáo hàng ngày/tuần/tháng. Phân tích lỗi phổ biến, báo cáo cho cấp quản lý và đề xuất hướng khắc phục.
+ Đề xuất giải pháp cải thiện quy trình sản xuất, giảm tỷ lệ hàng lỗi. Phối hợp với các bộ phận liên quan để nâng cao chất lượng sản phẩm.
+ Nghe, nói, đọc, viết tiếng Trung Quốc thành thạo để làm việc trao đổi với các đối tác Trung Quốc, đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, thẩm mỹ và yêu cầu của khách hàng. Kiểm tra, phát hiện và loại bỏ các sản phẩm lỗi trong quá trình sản xuất, đóng gói và giao hàng.