- Đưa ra các kế hoạch dài hạn để quản lý tài sản, đảm bảo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của
công ty.
- Thiết lập và hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ về quản lý tài sản, từ mua sắm, nhập kho, sử dụng
đến thanh lý.
- Tham gia kiểm kê và đánh giá lại tài sản cố định theo quy định Pháp luật và chuẩn mực kế toán
hiện hành.
- Phân tích tình hình trang bị, huy động, bảo quản và sử dụng tài sản nhằm nâng cao hiệu quả kinh
tế của tài sản.
- Lập dự toán và giám sát việc sửa chữa tài sản.
- Hướng dẫn và kiểm tra việc ghi chép, mở sổ sách và hạch toán tài sản của các phân xưởng, phòng,
ban.
- Lập các báo cáo về tài sản của doanh nghiệp, giúp ban lãnh đạo đưa ra quyết định thay đổi cách
thức sử dụng hoặc đầu tư thêm tài sản mới.