- Tham mưu, cụ thể hóa chiến lược chất lượng thành các kế hoạch hành động cụ thể để quản lý
nhà cung cấp.
- Kiểm tra, giám sát các quy trình sản xuất và chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp.
- Thúc đẩy quá trình phê duyệt APQP & PPAP với nhà cung cấp và liên lạc giữa nhà cung cấp và
nhóm phê duyệt. Thiết lập mục tiêu chất lượng nhà cung cấp ngắn / dài hạn cụ thể.
- Dẫn dắt giải quyết vấn đề và các hoạt động phân tích nguyên nhân gốc rễ với các nhà cung cấp
và khách hàng để loại bỏ sự tái phát của sự không phù hợp.
- Thực hiện kiểm toán chất lượng nhà cung cấp, xác minh thực hiện và hiệu quả của hành động cải
tiến nhà cung cấp.
- Thực hiện đánh giá nhà cung cấp và định tính vật liệu của nhà cung cấp mới theo quy trình phát
triển sản phẩm mới được xác định.
- Tham gia vào quy trình quản lý khiếu nại của khách hàng và hỗ trợ khách hàng trong mọi truy
vấn liên quan đến chất lượng của khách hàng trong mọi truy vấn liên quan đến chất lượng.
- Giữ lại và theo dõi hồ sơ nhà cung cấp. Lập báo cáo chất lượng nhà cung cấp.