Vận hành và bảo trì hệ thống; kiểm tra định kỳ các thiết bị phần cứng: máy tính, máy in, máy chủ, thiết bị mạng; cập nhật phần mềm, vá lỗi hệ điều hành, phần mềm ứng dụng. Giám sát hiệu suất hệ thống, phát hiện và xử lý sự cố kịp thời; hỗ trợ kỹ thuật người dùng; hướng dẫn sử dụng phần mềm, thiết bị văn phòng, hệ thống nội bộ; ghi nhận và theo dõi các sự cố qua hệ thống quản lý. Quản trị mạng và bảo mật; quản lý tài khoản người dùng, phân quyền truy cập; đảm bảo an toàn dữ liệu, sao lưu định kỳ, phục hồi khi cần. Kiểm thử và triển khai hệ thống; kiểm thử tính năng, đảm bảo hoạt động ổn định trước khi đưa vào sử dụng