Trực tiếp xuống hiện trường gồm trang trại nuôi trồng và đại lý để tìm hiểu, phân tích nguyên nhân khiếu nại của khách hàng về chất lượng đối với sản phẩm là thức ăn cho con tôm của công ty. Tìm hiểu, phân tích nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh trên con tôm, đưa ra biện pháp khắc phục và xử lý. Xây dựng phương án hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng. Phối hợp với nhân viên kỹ thuật thống kê, thu thập số liệu kỹ thuật tại các trang trại của hộ nuôi để so sánh với đối thủ cạnh tranh, từ đó hỗ trợ giám đốc kỹ thuật đưa ra quyết sách phát triển sản phẩm. Báo cáo hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và năm về tình hình kỹ thuật tại các trang trại nuôi trồng với lãnh đạo công ty và lãnh đạo tập đoàn.