- Lên kế hoạch, khảo sát và trực tiếp giám sát thi công công trình, dự án.
- Quản lý, giám sát, theo dõi và đôn đốc công nhân viên hoàn thành nhiệm vụ được giao.
- Lập tiến trình xây dựng cho công trình. Chịu trách nhiệm chính về quản lý, giám sát hiện trường (an toàn, chất lượng, tiến độ, đánh giá rủi ro).
- Xây dựng các phương án lắp dựng cho công trình được giao. Tính toán, kiểm soát khối lượng thi công của hạng mục trực tiếp giám sát.
- Lên kế hoạch cung ứng thiết bị và nguyên vât liệu cho công trường.
- Hỗ trợ triển khai kỹ thuật, đảm bảo vật tư; thiết bị bảo quản cẩn thận và đầy đủ số lượng.
- Phối hợp tốt với các bên để giải quyết các vấn đề nghiệm thu công tác thi công.
- Giám sát thực hiện thường xuyên liên tục việc dọn dẹp vệ sinh công trình, đảm bảo vật tư, thiết bị gọn gàng ngăn nắp.
- Làm, kiểm tra, giám sát tài liệu: báo cáo ngày, nhật ký hiện trường, báo cáo tuần, báo cáo kiểm tra, ghi chép cuộc họp, bản vẽ xây dựng, hồ sơ kiểm tra, báo cáo tháng, …