Kiểm soát tài chính chịu trách nhiệm báo cáo quản lý dự án, dự trù ngân sách, kế toán tài chính như: Chuẩn bị các bản báo cáo tài chính cụ thể theo tuần/tháng/năm. Phân tích các cơ sở, dữ liệu tài chính, giám sát, kiểm soát vấn đề tài chính, thiết lập ngân sách, báo cáo nội bộ sao cho phù hợp về thu nhập của Công ty. Quản lý các giao dịch tài chính, các vấn đề chi tiêu và ngân sách chung của công ty, quản lý hồ sơ kế toán, tinh giản chức năng và hoạt động của kế toán khi cần thiết. Đánh giá và quản lý rủi ro, đề ra các biện pháp và phương thức xử lý những khủng hoảng, hậu quả có thể xảy ra. Phối hợp với các bộ phận kế toán, kiểm toán để kiểm soát dòng tiền và dự trù ngân sách, đảm bảo thông tin tài chính chính xác. Xây dựng các chiến lược tích cực, phát triển các kế hoạch tài chính hỗ trợ Công ty và duy trì tăng trưởng doanh thu hợp lý để đạt được mục tiêu cho Doanh nghiệp. Đào tạo nhân viên về các vấn đề tài chính kinh doanh, thúc đẩy việc tuân thủ quy định tài chính,…Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của họ là quản lý các vấn đề ngân sách hiện tại của doanh nghiệp.