- Ghi chép, tổng hợp đầy đủ số liệu về số lượng, hiện trạng và giá trị tài sản hiện có; tình hình tăng, giảm tài sản; giám sát việc bảo quản, bảo dưỡng và sử dụng tài sản.
- Ghi nhận và tính toán khấu hao tài sản để hạch toán vào chi phí sản xuất, kinh doanh của từng thời kỳ.
- Tham gia kiểm kê và đánh giá lại tài sản cố định theo quy định Pháp luật và chuẩn mực kế toán hiện hành.
- Phân tích tình hình trang bị, huy động, bảo quản và sử dụng tài sản nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế của tài sản.
- Lập dự toán và giám sát việc sửa chữa tài sản.
- Hướng dẫn và kiểm tra việc ghi chép, mở sổ sách và hạch toán tài sản của các phân xưởng, phòng, ban.
- Lập các báo cáo về tài sản của doanh nghiệp, giúp ban lãnh đạo đưa ra quyết định thay đổi cách thức sử dụng hoặc đầu tư thêm tài sản mới.