- Lập kế hoạch tổng thể và chi tiết cho quá trình sản xuất, xác định các mục tiêu sản xuất, chỉ tiêu, tiến độ và nguồn lực cần thiết.
- Giám sát và điều phối quá trình sản xuất, đảm bảo các hoạt động diễn ra theo đúng kế hoạch, kiểm soát chất lượng và tiến độ sản xuất, phát hiện và xử lý các vấn đề phát sinh.
- Làm việc chặt chẽ với các bộ phận liên quan như bộ phận thiết kế, sản xuất, kỹ thuật, chất lượng để đảm bảo sự phối hợp hiệu quả và đạt mục tiêu sản xuất.
- Kiểm tra và kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng được đáp ứng.
- Quản lý nguồn nhân lực, nguyên vật liệu, thiết bị và các tài nguyên khác cần thiết cho quá trình sản xuất.
- Thống kê kết quả sản xuất, lập báo cáo về tiến độ, chất lượng và chi phí để đánh giá hiệu quả và đưa ra các điều chỉnh cần thiết.
- Xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất, tìm ra các giải pháp phù hợp và đưa ra các biện pháp khắc phục.