- Lập kế hoạch tài chính, triển khai và theo dõi các hoạt động tài chính, kiểm soát ngân quỹ doanh nghiệp.
- Tiến hành phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp nhằm nhận diện những điểm mạnh, điểm yếu, từ đó hoạch định chiến lược tài chính của doanh nghiệp.
- Xây dựng chính sách phân chia lợi nhuận hợp lý.
- Xem xét, đánh giá, kiểm tra, phân tích dự báo hoạt động tài chính kế toán của các bộ phận, hợp đông, dự án.
- Duy trì khả năng thanh toán của doanh nghiệp và đảm bảo có đủ nguồn tài chính cho hoạt động của doanh nghiệp.
- Phụ trách quản lý và chỉ đạo hoạt động của phòng Tài vụ, phòng Xuất nhập khẩu và các chuyên viên kiểm toán ngân quỹ... trên cơ sở bảo toàn và phát triển vốn công ty.
- Thực hiện các công việc được ủy quyền khi Tổng giám đốc vắng mặt.