. Lập kế hoạch tài chính, nắm rõ được tình hình tài chính của công ty, doanh nghiệp để triển khai, kiểm soát và theo dõi các hoạt động tài chính
. Phân tích những vấn đề tài chính mà công ty đang gặp phải, hiểu được tình hình tài chính của công ty để phát triển điểm mạnh khắc phục điểm yếu trong vấn đề tài chính, từ đó đưa ra chiến lược tài chính phù hợp
. Xây dựng chính sách phân chia lợi nhuận hợp lý, sao cho lợi nhuận giữ các bên được đảm bảo
. Đảm bảo nguồn vốn, đảm bảo tài sản của doanh nghiệp được kiểm soát và sử dụng những tài sản đó một cách hợp lý và hiệu quả
. Xem xét đánh giá , kiểm tra và dự báo tình hình tài chính kế toán của các bộ phận, dự án
. Phải nắm được tình hình giám sát , kiểm tra việc thực hiện hạn mức tín dụng cấp cho khách hàng
. Có trách nhiệm duy trì việc thanh toán của doanh nghiệp, đảm bảo các khoản cần thanh toán doanh nghiệp đều cả khả năng
. Đào tạo cán bộ cấp cấp dưới
. Liên kết và nắm bắt được tình hình làm việc của các phòng ban
. Thực hiện báo cáo tài chính theo tháng, theo quý cho tổng giám đốc và các bộ phận khác được biết