ü Hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm.
ü Triển khai kế hoạch kinh doanh và marketing cho các sản phẩm và dịch vụ
ü Quản lý sản phẩm, vòng đời sản phẩm; đánh giá và nhận định về vị trí của sản phẩm đối với thị trường và khách hàng, so sánh và đánh giá với sản phẩm, dịch vụ của đối thủ
ü Giải pháp tiếp cận khách hàng
ü Xây dựng cấu hình và tính năng kỹ thuật của sản phẩm
ü Thực hiện đào tạo nhân viên, cập nhật cho nhân viên tỏng bộ phận về sản phẩm
ü Phối hợp xây dựng các chính sách đối với sản phẩm và khách hàng
ü Tham gia vào quá trình nghiên cứu, hoàn thiện và phát triển sản phẩmT
ü Lập kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn cho nhóm bộ phận quản lý.