a) Đưa ra các quyết định chiến lược và điều hành liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, tài chính, nhân sự và các lĩnh vực khác của công ty.
b) Triển khai và giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Hội đồng Quản trị (nếu có) và các quyết định trước đó của Tổng Giám đốc.
c) Chủ trì các cuộc họp quản lý cấp cao để giải quyết các vấn đề quan trọng và đưa ra các chỉ đạo cần thiết
d) Phê duyệt các kế hoạch, dự án, ngân sách quan trọng của các phòng ban, bộ phận trong công ty.
e) Phê duyệt các quyết định về nhân sự cấp cao (tuyển dụng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật - tùy theo quy định và mức độ ủy quyền).
f) Phê duyệt các khoản chi phí vượt quá thẩm quyền của các trưởng phòng ban.
g) Đại diện cho công ty trong các giao dịch với đối tác, khách hàng, cơ quan nhà nước và các tổ chức khác (trong phạm vi được ủy quyền).
h) Ký kết các văn bản pháp lý, hợp đồng, thỏa thuận nhân danh công ty (trong phạm vi được ủy quyền).
i) Chỉ đạo các phòng ban, bộ phận thực hiện các nhiệm vụ được giao.
j) Kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của toàn bộ công ty, đảm bảo tuân thủ các quy định và mục tiêu đã đề ra.
k) Yêu cầu các phòng ban báo cáo về tình hình hoạt động và các vấn đề phát sinh.
l) Đưa ra các quyết định cần thiết để xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của công ty.