Đánh giá, xác định các cơ hội kinh doanh mới nhằm thúc đẩy tỷ lệ tăng trưởng trên thị trường hiện tại và trong tương lai. Thiết lập mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Tuyển dụng, quản lý và đào tạo nhân viên kinh doanh mới. Đánh giá năng lực nhân viên thường xuyên để xác định vấn đề cần thay đổi hoặc đưa ra chương trình đào tạo thích hợp. Thiết kế chiến lược, kế hoạch kinh doanh để đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp. Đảm bảo đơn vị có đủ nguồn lực về nhân sự, nguyên vật liệu, thiết bị hỗ trợ tốt cho hoạt động kinh doanh. Đảm bảo tất cả hoạt động kinh doanh của đơn vị tuân thủ nguyên tắc, quy định, chính sách pháp lý. Đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh,báo cáo kết quả lên cấp trên. Đề xuất ý tưởng, chiến lược kinh doanh lên ban lãnh đạo.