- Phân tích nhu cầu thị trường, đơn hàng, năng lực sản xuất để xây dựng kế hoạch sản xuất ngắn hạn và dài hạn.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan như: kinh doanh, kho vận, mua hàng, kỹ thuật, QA/QC để xây dựng kế hoạch phù hợp.
- Theo dõi, đôn đốc và điều chỉnh kế hoạch sản xuất để đảm bảo giao hàng đúng thời hạn.
- Tối ưu hoá việc sử dụng máy móc, nguyên vật liệu, nhân sự để giảm chi phí và tăng hiệu quả. Phân tích và dự báo nhu cầu nguyên vật liệu, phối hợp mua hàng để đảm bảo cung ứng kịp thời.
- Đề xuất giải pháp cải tiến quy trình sản xuất, giảm lãng phí, nâng cao năng suất.
- Xây dựng và quản lý đội ngũ nhân viên lập kế hoạch. Đào tạo, phát triển năng lực cho nhân viên cấp dưới