- Xác định mục tiêu dài hạn và hướng đi của tổ chức.
- Điều hành mọi hoạt động của tổ chức.
- Nhận biết và đối phó với các rủi ro có thể ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức.
- Là người đại diện chính cho tổ chức ở các sự kiện trong và ngoài tổ chức.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất của từng phòng ban dựa trên các chỉ số quan trọng.
- Xây dựng và duy trì một đội ngũ nhân viên phát triển toàn diện.
- Xác định hướng đi tổ chức trong tương lai dựa vào việc phân tích thị trường.
- Xác định những mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và đo lường được.
- Điều hành các phòng ban, đề xuất các chỉ tiêu cho từng bộ phận.