-
- Là người đưa ra các quyết định phát triển kinh doanh của doanh nghiệp để phù hợp với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
- Thay mặt cho doanh nghiệp đưa ra những phát ngôn với Ban giám đốc, các cơ quan ban ngành và cán bộ công nhân viên.
- Xác định được những thách thức mà doanh nghiệp có thể gặp phải, đồng thời giúp doanh nghiệp nắm bắt thị trường tốt hơn.
- Chịu trách nhiệm thiết lập và triển khai tầm nhìn mục tiêu của doanh nghiệp.
- Đảm bảo doanh nghiệp thực hiện đúng theo những cam kết với cộng đồng, xã hội.
- Đưa ra những đánh giá cụ thể về rủi ro của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm giám sát rủi ro và giảm thiểu rủi ro đáng kể.
- Thực hiện đánh giá tính hiệu quả của từng lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp bao gồm: quản lý các phân xưởng, trường phòng kinh doanh...
- Quản lý nhân sự giám sát các hoạt động của từng bộ phận điều phối nguồn nhân lực một cách hợp lý để đạt được kết quả tốt nhất.
- Đề xuất những mục tiêu, chiến lược cho doanh nghiệp, đảm bảo mục tiêu đó phải cụ thể và đo lường được.Quản lý tài chính chịu trách nhiệm đến chính sách nhân sự, lương thưởng cho nhân viên của doanh nghiệp.
- Duy trì và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, đối tác.
- Báo cáo định kỳ tình hình hoạt động của doanh nghiệp cho Giám đốc.