v Mô tả công việc cụ thể:
1. Xác định mục tiêu, hướng phát triển và sứ mệnh của công ty:
· Phối hợp giữa các phòng ban trong công ty xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, mục tiêu dài hạn.
· Điều chỉnh các quy định trong công ty để đảm bảo doanh nghiệp đi đúng với giá trị cốt lõi và văn hóa, duy trì kỷ luật để tiến tới mục tiêu kinh doanh.
· Điều hành các phòng ban trong công ty để xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cho từng bộ phận, đảm bảo hoàn thiện mục tiêu chung của công ty.
2. Lập kế hoạch kinh doanh và định hướng chiến lược chung cho công ty:
· Thực thi một số chiến lược kinh doanh nhằm mở rộng quy mô sản xuất của công ty, gia tăng lợi nhuận như: Phương án đầu tư, các kế hoạch kinh doanh, các kế hoạch xây dựng thương hiệu, kế hoạch sản xuất trong năm, kế hoạch quảng bá sản phẩm….
· Lên kế hoạch để thực hiện các phương án đầu tư hiệu quả nhất, tối ưu chi phí và có được lợi nhuận tối đa nhất.
· Phát triển kế hoạch kinh doanh phù hợp với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của doanh nghiệp.
· Xây dựng ngân sách, định mức chi phí cho các dự án.
3. Điều hành toàn bộ hoạt động công ty và chịu trách nhiệm cho doanh số, lợi nhuận, hướng phát triển và tăng trưởng công ty.
· Giám sát các dự án, đưa ra các quyết định và đề xuất đúng đắn những giải pháp, chiến lược… với ban điều hành, xây dựng hệ thống quy trình, quy định cấp công ty và các bộ phận.
· Xây dựng hệ thống kiểm soát hoạt động cho công ty.
· Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng trọng yếu của công ty.
· Đánh giá tình hình hoạt động của công ty: Đọc và phân tích báo cáo tài chính để đưa ra các chiến lược điều chỉnh cho phù hợp với công việc kinh doanh. Định kỳ theo dõi kiểm soát và đánh giá, điều chỉnh ngân sách và định mức chi phí