+ Phát triển chiến lược tổng thể : Có tầm nhìn chiến lược tổng thể về tình hình sản xuất kinh doanh ở cấp vĩ mô, tình hình thị trường tương lai, khách hàng tiềm năng, sản phẩm hiện tại của công ty để đưa ra kế hoạch định hướng trong tương lai.
+ Nhận định xu hướng biến động của thị trường truyền thống công ty đang cung cấp đồng thời tìm kiếm nguồn thị trường mới cho các sản phẩm khuôn đúc kim loại mới.
+ Quản trị rủi ro: Phân tích đánh giá rủi ro hiện tại công ty đang gặp và các rủi ro tiềm ẩn để đưa ra các phương án đối phó kịp thời, chủ động trong mọi tình huống về thị trường, khách hàng, sản phẩm, nhân công, nguyên phụ liệu, …
+ Lập kế hoạch chiến lược phát triển chi tiết cho từng phòng ban, từng bộ phận và hướng dẫn các phòng ban bộ phận đạt được mục tiêu đặt ra định kỳ theo hàng tháng, quý. Kết hợp chặt chẽ các phòng ban để có cái nhìn tổng quát và điều chỉnh kịp thời đạt được năng xuất hiệu quả cao.
+ Báo cáo ban lãnh đạo các chiến lược cụ thể, từng thời điểm, từng thời gian, phân tích thuyết phục để ban lãnh đạo công ty đưa ra các chính sách, chiến lược cho sự phát triển bền vững của công ty cũng như mở rộng sản xuất kinh doanh.