- Chịu trách nhiệm giám sát chất lượng về sản phẩm được cung cấp
- Đảm bảo hệ thống chất lượng được hoạt động đạt mục tiêu chất lượng trong toàn hệ thống công ty.
- Phối hợp với các phòng ban xây dựng các quy trình, quy chuẩn chất lượng trong toàn hệ thống công ty.
- Liên kết chặt chẽ với các bộ phận liên quan để quản lý các quy trình chất lượng, thực hiện các thay đổi khi cần thiết để đảm bảo tạo ra sản phẩm, dịch vụ theo đúng yêu cầu chất lượng của công ty.
- Lập kế hoạch đánh giá chất lượng dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, trong nước, kết hợp với tiêu chuẩn của doanh nghiệp để đưa ra thước đo đánh giá chất lượng cho sản phẩm.
- Chỉ đạo các nhóm quản lý, các nhóm thanh ra thực hiện kế hoạch đánh giá chất lượng đã đề ra, đảm bảo công tác kiểm gia, giám sát được diễn ra đúng quy trình.
- Giám sát các nhóm thanh tra thực hiện đánh giá chi tiết các thành phần của sản phẩm ở các giai đoạn sản xuất khác nhau.
- Xử lý ý kiến khách hang, đề ra những phương án giải quyết hợp lý, đàm phán với khách hàng để đi đến sự đồng thuận giữa hai bên.
- Trao đổi, giải thích, tư vấn cho khách hàng, đối tác, nhà đầu tư.