- Vận hành, quản lý hoạt động của bộ phận tài vụ trong Công ty; Phân tích, thẩm định, đánh giá, xử lý các công việc của bộ phận tài vụ.
- Chịu trách nhiệm chính trong vấn đề tài chính của công ty.
- Lập kế hoạch nhân lực, đào tạo, định hướng, giám sát và phân công công việc cho nhân viên bộ phận tài vụ.
- Đảm nhiệm phụ trách, chỉ đạo thực hiện các chiến lược tài chính của công ty, phối hợp phân tích và dự đoán nguồn lực tài chính cho công ty, định hướng và tham mưu các ban lãnh đạo trong việc phát triển các vấn đề tài chính, giúp cấp trên nắm rõ tình hình kinh tế của công ty và đưa ra các kế hoạch phát triển doanh nghiệp.
- Kiểm tra, đánh giá các số liệu, bảo quản chứng từ tài vụ;
- Giải quyết sự cố phát sinh, đưa ra đề xuất khắc phục và cải tiến, định hướng cho các lãnh đạo cấp cao thực hiện kế hoạch, quản trị rủi ro, hạn chế sự chậm trễ hoặc các thiệt hại trong quá trình triển khai, trực tiếp báo cáo, đánh giá kết quả và các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động cho tổng bộ và tập đoàn.