-Cùng với Ban giám đốc điều hành, dẫn dắt công ty.
- Phân tích và hoạch định chiến lược tài chính doanh nghiệp.
- Kiếm tra và giám sát tình hình thực hiện hạn mức tính dạng, kiểm soát và sử dụng các loại tài sản của doanh nghiệp sử dụng tối ưu trong chiến lược tài chính doanh nghiệp.
- Xem xét, đánh giá, kiểm tra và phân tích dự báo hoạt động tài chính kế toán của các bộ phận, các hợp đồng, dự án.
- Quản trị sự luân chuyển của dòng tiền: Duy trì tính toàn vẹn vốn để phục vụ cho hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Quản trị công nợ: Kiểm soát, theo dõi và điều phối các hoạt động liên quan đến quá trình thu nợ/chi nợ;
- Hiệu quả kinh doanh: Đánh giá hiệu quả kinh doanh của Công ty thông qua công cụ xây dựng và triển khai hệ thống hoạch định, quản trị chiến lược, báo cáo kết quả báo cáo tài chính để đánh giá hiệu quả tài chính thực tế và kế hoạch tài chính.
- Xây dựng những “mối quan hệ” Tài chính: Thiết lập và duy trì các mối liên hệ mật thiết với ngân hàng, nhà đầu tư, các nhà phân tích tài chính và các cổ đông cùng với - Ban Lãnh đạo Công ty. Quản trị các thỏa thuận tài chính, thỏa thuận vay vốn và duy trì các nguồn vốn thích hợp. Quản lý các nguồn vốn đầu tư của Công ty
- Quản lý vốn lưu động và huy động vốn: Thiết lập, tham mưu và thực hiện các chiến lược để quản trị vốn theo Ban Lãnh đạo Công ty yêu cầu.
- Đàm phán, quản trị và duy trì các thỏa thuận tài chính nhằm đảm bảo nguồn vốn lưu động cần thiết. Xây dựng kế hoạch tài chính, phân tích, dự báo kết quả tài chính và nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản và nguồn vốn; nhận biết, thực hiện các quản trị rủi ro tài chính cho Công ty
- Quản lý ngân sách và kiểm soát chi phí: Chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ ngân sách, chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Thực hiện những công việc khác theo sự chỉ đạo của BLĐ Công ty